Buổi họp đầu năm 2024 của Trunghocbmt68-75 tại BMT dự kiến vào ngày Chủ Nhật, 18 tháng Hai năm 2024, nhằm ngày mồng 9 tháng Giêng Giáp Thìn

Thứ Hai, 22 tháng 2, 2010

HỌP MẶT ĐẦU NĂM_CANH DẦN_2010



HỌP MẶT ĐẦU NĂM CANH DẦN KỶ NIỆM 55 NĂM THÀNH LẬP TRƯỜNG TRUNG HỌC BANMETHUOT VÀ 10 NĂM HỌP LỚP TẠI BANMETHUOT, NGÀY 21 THÁNG 2 NĂM 2010
XEM TẠI ĐÂY



15 năm sau ...

HD trở lại Banmê. Hầu như tất cả đã đổi thay. Banmê như khoác một chiếc áo mới ngày xuân: xinh tươi, lộng lẫy, khang trang... không còn BụiMùTrời, không còn BuồnMuônThuở. Chỉ riêng cái TÌNH SÂU NGHĨA NẶNG của NGƯỜI BANMÊ thì bất biến , vĩnh cửu . Thật vô cùng may mắn và hạnh phúc khi HD được gặp lại các cựu GS và cựu HS THBMT trong các buổi Hội Ngộ Tết Canh Dần .
* BMT : BỎ-MÀ-THƯƠNG . Cho nên HD không bao giờ thương-mà-bỏ .
HD xin gởi tặng Hội AHTHBMT một bài thơ XUÂN .
Cô Phạm Thị Mười ( vợ Thầy Dương Quang Định)

MÙA XUÂN TRỞ LẠI

Tưởng chừng em đã đi xa
Một con thuyền nhỏ nhạt nhòa trong đêm
Tưởng chừng em đã vội quên
Hương thơm bồ kết quyện mềm tóc mây .
Mẹ ngồi xâm miếng gừng cay ,
Mà nghe muối mặn rơi đầy câu thơ .
Tưởng như đã hết mong chờ
Trái tim nông nổi bao giờ ngủ yên ?
Em về khép kín nỗi niềm
Mặc tình gió bạt con thuyền xa khơi .
Bài thơ ngưng viết nửa vời
Bỗng dưng xuân đến lại khơi tiếp nguồn
Như dòng sữa mẹ trào tuôn
Mùa xuân trở lại , giọt buồn lung linh

HƯỚNG DƯƠNG PTM
( Trích tập thơ " TỰ KHÚC HƯỚNG DƯƠNG " )
LỖI HẸN
Về dự họp lớp hàng năm để được gặp lại Thầy Cô xưa và Bạn cũ, những người mà chúng ta đã có một thời từng sống và hạnh phúc . Về để thăm lại ngôi trường xưa nơi có muôn ngàn kỷ niệm dễ thương của một thời trẻ dại.Về để thăm lại Banmê nơi đã ấp ủ chúng ta suốt một quãng đời thơ ấu cho đến lúc trưởng thành, một nơi chốn không thể nào quên. Thế mà những mơ ước trông chừng như đơn giản ấy mãi cho đến hôm nay vẫn chỉ là những ước mơ, thật khó có thể giải thích vì sao. Có thể bạn đã nghĩ rằng : "...họ không muốn về, không cố gắng để về..." Xin hãy tin chúng tôi, chúng tôi đã cố gắng bằng mọi cách để có thể thực hiện ước mơ ấy. Nhưng đôi khi những điều đơn giản chưa chắc đã là giản đơn. Nói một cách khác, trong cuộc sống này không có chỗ cho những điều đơn giản thuần túy như chúng ta hằng tưởng, mà mọi thứ dường như quyện lẫn, đan chéo, tác hợp vào nhau và tạo thành một mớ hỗn độn vô cùng phức tạp bởi sự liên đới, để rồi cho dù muốn giải quyết những điều đơn giản nhất cũng phải cần đến những điều kiện ắt có và đủ với bao sự phức tạp của nó. Có thể bạn vẫn chưa tin và cho rằng những lý luận trên chỉ là những ngụỵ biện vậy xin các bạn hãy lắng mình để nghe tâm sự của chính Cô giáo chúng ta thốt lên tự đáy lòng :
"...cô ước gì cô có thể bay về bên các em, để ôm từng em một vào vòng tay này, để cám ơn tấm lòng và sự quí mến của các em và để cho các em thấy được sự quí mến không kém của cô dành cho các em. Ước gì mình được ngồi với nhau thật lâu, được nói với nhau thật nhiều..."
Không phải những niềm mong ước trên của Cô giáo Lâm Thu Thuỷ cũng rất đơn giản hay sao? Thế mà hiện tại nó vẫn chỉ là những ước mong luôn ray rức mà Cô chưa có thể thực hiện. Điều gì đã cản trở nếu không phải là chưa hội đủ sự " ắt có và đủ " ??? *** Một điều chắc chắn rằng, với niềm mong ước mãnh liệt và kiên trì thì có một ngày chúng ta sẽ thực hiện được ước mơ của mình cho dù sớm hay muộn. Trong niềm tin ấy chúng tôi những Cựu Học Sinh THTH-BMT Niên Khoá 68-75 sống xa Banmê và là những kẻ lỡ đò trong lượt hẹn năm nay, xin hứa với các bạn, từ nay đến năm...3000 sẽ có lần về dự hội, đó là một lời hứa chắc. Chúc quí Thầy Cô và các bạn...THỌ. ( Phải...Thọ vì đó là điều kiện " ắt có và đủ " cho các cuộc họp mặt của chúng ta vào những năm 3000. Các bạn thấy chưa ???...Rắc rối quá !!! )
Thân ái. Trần Châu. 22/02/2010



Một số hình ảnh xung quanh buổi họp lớp
Ành Ng Đình Hoà







HỌP LỚP A2 ngày 20-2-2010...XEM Ở ĐÂY

Không có nhận xét nào: