Buổi họp đầu năm 2024 của Trunghocbmt68-75 tại BMT dự kiến vào ngày Chủ Nhật, 18 tháng Hai năm 2024, nhằm ngày mồng 9 tháng Giêng Giáp Thìn

Thứ Sáu, 21 tháng 6, 2013

THÁNG SÁU TRỜI MƯA

C.T.V
Mùa mưa  ở Ban Mê
 Thời tiết tháng sáu cứ đỏng đảnh như một cô gái đẹp khó tính. Cứ sáng nắng chiều mưa, mà không kể sáng hay chiều nữa, cứ lúc mưa lúc nắng, thay đổi không biết đâu mà lường. Giống như hôm đi đám cưới con trai của Trịnh Thị Hòang Anh. Đã gọi điện hẹn nhau mặc đầm, gần đến giờ đi, trời kéo mây đen, lo lắng mình định thay đồ tây cho cơ động. Nhưng rồi trời lại sáng lên dìu dịu, thế là thời tiết quá đẹp. Không nắng không mưa, không nóng không lạnh, có thể diện đồ đầm, không cần bịt mặt, đeo găng tay, chạy xe thảnh thơi, còn đèo theo sau một bạn nữa.
Thiệp mời 11 giờ ở nhà hàng Thanh Lịch tụi mình đến đúng giờ nhưng các dãy bàn vẫn còn trống, tranh thủ kéo nhau  ra khỏang vườn phía sau để chụp hình. Mới đầu chỉ cóThu Nguyệt, Lạc, Ngà, Thanh, An, Bình, Yến , bà xã của Công Minh, sau có thêm Thùy Nga, Quý Bắc. Mấy bà già cũng yêu đời lắm, chụp đủ kiểu, khi thì đứng bên hồ sen, khi thì bên những bồn hoa đủ màu sắc, khi thì xếp hàng ở thành lan can. Các bạn đem đến ba cái máy cứ thay nhau bấm. Đừng nhìn kỹ khuôn mặt vì mắt đã hơi nheo nheo rồi. Nhưng ngắm các bạn trong máy thấy dáng ai cũng coi được lắm chứ. 12 giờ tiệc bắt đầu, có thêm hai bạn đến là Trần thị Nhẫn và Trần thị Kiêm. Nhẫn thì học chung với tụi mình từ 6/4 lên đến 9/4, năm lớp 7 bạn vẫn còn chung đám nhóc với tụi mình, qua lớp 8, 9 bạn vụt cao lên và xinh đẹp hẳn, đến giờ vẫn đẹp. Kiêm thì học với tụi mình năm 10a1 đến 12a1. Năm ngóai bạn về hưu và bỗng dưng phát bệnh khớp. Tụi mình có đến thăm bạn, Kiêm buồn, bi quan vì không đi lại được. Hôm nay bạn diện áo đầm dài màu nâu với những hàng nút màu vàng lóng lánh rất sang. Thấy bạn đã khỏi bệnh, còn đi đám cưới được, tụi mình mừng quá. Kiêm cũng đến nắm tay từng bạn trông rất cảm động. Bên phía nam cũng khá đông, ngồi  kín hai bàn, có Phú Đức, Tự Nam, Quách Nhưn, Ngọc Quang, anh Lực...còn ai nữa thì quên mất, mình xin lỗi các bạn nam nghe vì bàn nữ vui quá mình  quên mất các bạn. Thầy  Hoàng Nga cũng đến dự đám cưới, tụi mình có qua bàn chào thầy và chụp hình chung với thầy. Bạn Ngọc Diệp hôm nay không quay phim chụp hình mà đóng vest làm ông đại diện cho nhà trai. Đang lúc tiệc mình nghe tiếng nhạc điện thọai, mở máy ra thấy mấy cuộc điện thọai nhỡ của Bích Tuyền. Gọi lại cho bạn mới biết Tuyền lên Ban mê thuột mấy hôm nay.Vì bạn lên đột ngột nên  Hòang Anh không kịp mời chứ nếu có Tuyền càng vui. Ra về, An nói có Bích Tuyền lên chiều mai tụi mình đi chơi nhé. Vậy là liên lạc hẹn  các bạn 5giờ30 ngày mai... Đến  trưa hôm sau trời đổ mưa to rồi tạnh, nắng lên yếu ớt, 3 giờ trời lại mưa to, 4 giờ trời mưa to hơn nữa. Sợ các bạn đi mưa lại bệnh mình quyết định nhắn tin cho cả đám hồi lại. Vậy mà đến 5 giờ trời lại hết mưa, có chút nắng chiều le lói, 5 giờ 30 trời mát đẹp, tiếc ơi là tiếc mất một hôm gặp nhau. Ngày hôm sau trời đẹp suốt cả ngày, lại tiếc, giá hẹn hôm nay thì đẹp quá.
       Ngày hôm sau  nữa  trời lại u ám, nhận được điện của Bình báo tin bạn Phan thị Hoa học 12b2 bệnh rất nặng. Bọn mình hẹn nhau ở tầng hầm giữ xe đi thăm Hoa, có thêm ba bạn nam Phú Đức, Phong và Duy Nam. Năm đứa mình chạy trên 3 chiếc xe đi tìm nhà vì chưa đến lần nào. Địa chỉ là ở số 16 đường Tô Hiến Thành, con đường nhỏ và ngắn nhưng có đến 3 số 16. Đến số 16 cuối cùng mới là nhà Hoa. Phong gọi to Hoa ơi, Hoa ơi, có tiếng Hoa trả lời nhỏ nhỏ.  Nhưng bạn có vẻ yếu lắm, chỉ nhổm ngồi dậy một cách mệt nhọc nên tụi mình tự mở cổng đi vào. Hòan cảnh của Hoa chồng mất , một mình nuôi ba con, con gái lớn đã lập gia đình, cháu trai út đang học ở Sài Gòn phải bảo lưu kết quả để về nuôi mẹ, lúc tụi mình đến cháu đi đâu đó, chỉ có mình Hoa ở nhà. Bạn gầy sút đến 14 ký nước da sạm đi nhưng đôi mắt vẫn đẹp. Thấy các bạn đến thăm bạn cảm động đôi  mắt  hoe hoe đỏ. Bình ngồi sát bên Hoa cầm tay và hỏi han bệnh tình. Hoa có vấn đề ở cả phổi và ruột, đã đi Sài Gòn mấy lần và còn tái khám nữa. Hoa nói rằng bạn chỉ bị viêm, nhưng theo các bạn đã tìm hiểu,  người trong gia đình nói nặng hơn vậy nhiều. Các bạn muốn chụp chung với Hoa một tấm hình nhưng bạn nói thôi các bạn đến thăm là mình vui rồi. Mà cũng phải, là phụ nữ bao giờ cũng muốn mình đẹp trong mắt mọi người mà Hoa lại gầy sút quá. Chia tay ra  về, mắt bạn lại long lanh, mình vốn mau nước mắt nên phải quay đi không dám nhìn bạn. Về đến nhà trời đổ mưa to, sau cơn mưa này trời lại nắng đẹp. Mình  ước gì bệnh của bạn như vậy, qua cơn bệnh rồi bạn lại khỏe, như mưa qua đi rồi trời lại nắng lên.....
Hình ảnh của các " bà Già" 40 năm trước.
                                                                                                                                                                                   

1 nhận xét:

Long Banmethuot nói...

Đọc xong bài viết của CTV, được biết bạn Phan thị Hoa đang bệnh nặng nên nhờ Dũng chuyển dùm mình $100.00 đô để giúp bạn điều trị.Mong bạn sớm bình phục.

Long Hoa.