Buổi họp đầu năm 2024 của Trunghocbmt68-75 tại BMT dự kiến vào ngày Chủ Nhật, 18 tháng Hai năm 2024, nhằm ngày mồng 9 tháng Giêng Giáp Thìn

Thứ Năm, 29 tháng 1, 2015

TÍN HIỆU VUI ĐẦU NĂM


   Nhận được thiệp hồng của bạn Nguyễn Anh Mẫn, báo tin tổ chức đám cưới cho con trai, tụi mình đều vui lắm. Cũng không thể nói nhiều về một câu chuyện, nhưng dẫu gì các bạn mình cũng biết rồi. Cách đây không lâu, tụi mình có dự đám cưới con trai bạn Phạm Từ, sau đó có ghé thăm nhà Mẫn , cách nhà Từ chừng ba, bốn cây số. Hôm ấy trời mưa, bạn Mẫn đang cắt cỏ cho bò ăn ở ngoài vườn. Biết các bạn nữ đến , bạn tất tả vào , đội mũ rộng vành , quần áo lao động còn xốc xếch. Tụi mình nói: Mẫn ơi không sao , chỉ là ghé bạn một chút thôi , đứng lại đây chụp với tụi mình một tấm hình. Sau đó bạn Phạm Thanh có gởi hình thăm bạn Mẫn lên trang web  và được sự quan tâm của nhiều bạn bè. (Tụi mình trước nhất là cám ơn bạn Tam , bạn Phong, anh Lực ,và một số bạn A1 ở Ban Mê Thuột như Ngà, Hà, Tự Nam, Công minh, Quách Nhưn… Ở Sài Gòn có bạn Thủy, bạn Kình,  bạn Khanh…)

    Lúc tụi mình đến cửa nhà bạn hiu quạnh, có mình Mẫn ở nhà. Vợ bạn , các con bạn đều đi làm, đi học ở xa.Cuộc mưu sinh vất vả là như thế, nhưng sau nhiều lần tiếp xúc với Mẫn, với Thu vợ Mẫn, bé Thu Vũ, con gái Mẫn và Xuân Vũ , con trai Mẫn. Tụi mình có nhận xét giống nhau là họ đều là những con người rất tự trọng.Kín đáo, không hề than vãn, không hề kêu gọi sự giúp đở nơi người khác, tự thân là chính. Nên tụi mình rất trân quý gia đình bạn. Dẫu còn nhiều gian nan, còn nhiều khó khăn không dễ gì khắc phục nay mai nhưng Mẫn và Thu đã chung tay cùng nhau tổ chức cho con trai. Cũng đầy đủ theo khả năng,  và bạn rất tiếc không thể mời được nhiều bạn hơn...Nhưng bạn cũng còn đến ba cháu nữa, hai trai một gái út, đều dễ thương và xinh đẹp.
   Dù sao thì người ta cũng già, đời người vốn dỉ không dài, tuổi 60 đến ngoài khung cửa rồi nên còn ngắn ngủi hơn. Và những đứa trẻ cứ lớn lên, lấy vợ , lấy chồng sinh con, cuộc sống nối tiếp nhau. Không mãi hoài là nổi buồn, còn có những niềm vui. Dẫu ngày mai còn là câu chuyện của ngày mai, dẫu gian nan bất đồng không thể một sớm một chiều là có thể vượt qua. Dẫu cuộc mưu sinh mỗi người một nơi không cùng chung một mái nhà.
 Nhưng đầu năm những tín hiệu vui đã ló dạng, mình đã thấy gia đình Mẫn bên nhau, bạn bè mừng vui biết mấy.


Xuân Vũ và cô dâu Ngọc liên
An , Mẫn, Thu ( vợ Mẫn ), Bình
Bé út Thu Vũ














Đường về xa lắm, chào nhé bạn Mẫn.

Không có nhận xét nào: