Buổi họp đầu năm 2024 của Trunghocbmt68-75 tại BMT dự kiến vào ngày Chủ Nhật, 18 tháng Hai năm 2024, nhằm ngày mồng 9 tháng Giêng Giáp Thìn

Thứ Tư, 10 tháng 5, 2017

THĂM BẠN LÊ BÁ HOÀNG

  Sáng nay, nhóm bạn tại BMT gồm Quốc Việt, Nguyễn Loan, Ngô t Bình và Bạch Yến có đến thăm bạn Bá Hoàng và trao cho bạn món quà từ Sài gòn gởi về. Gồm một máy Laptop mới kèm số điện thoại và địa chỉ bảo hành, hai con chuột máy và một phong bì hiện kim.
   Nhà Hoàng ở con đường bên hông chợ Tân An, bạn sống ở đó  từ lâu với Mẹ, mới năm ngoái mẹ Hoàng mất. Bây giờ bạn ở cùng với gia đình một người em trai. Hoàng không thể tự di chuyển và chăm sóc cho mình được, nên có người thân bên cạnh bao giờ cũng là điều tốt,  khi  mà người mẹ, là điểm tựa cũng là tình yêu  của bạn  đã không còn. Dù mới gặp vài lần, mình nhận thấy  em trai của Hoàng cũng niềm nở, còn người em dâu của Hoàng,  một phụ nữ nhỏ bé hiền lành, dịu dàng có thể tin cậy được. Ông trời như người  ta vẫn  nói không lấy hết của ai thứ gì, khi ổng đóng cánh cửa lớn cũng mở cho người ta cánh cửa nhỏ.
  Lúc tụi mình vào nhà , bạn Hoàng đang tập thể dục, bạn có hai cái tạ tay để nâng bằng tay. Vậy là bạn cũng là người siêng năng, có ý chí và lạc quan. Lần trước bạn có nói với tụi mình, chỉ hai chân bạn không di chuyển được còn lại bạn cảm thấy khỏe khoắn.Trước khi Hoàng bị sốt bại liệt, bạn là một thanh niên đàng hoàng, học đại học và có công việc ổn định. Mình biết điều đó qua bạn Phạm thị Thiên Thanh. Hoàng đã là hàng xóm lâu năm của Thanh. Nhưng giờ Hoàng  cũng chịu cảnh tật nguyền đã mấy chục năm nay, ngoài hai chân giọng nói của bạn cũng không rõ ràng lắm, trừ lúc bạn hát, lúc hát thì lại nghe rõ hơn. Bạn thích hát, lần nào bạn cũng muốn hát cho tụi mình nghe.Tất nhiên là bạn hát làm sao hay được,  nghe hơi buồn, cái buồn của người cô đơn và bất lực trước đời sống của chính mình.
   Nhưng từ nay mình hy vọng đời sống tinh thần của bạn được phong phú hơn, có cái Laptop của Minh Thu gởi tặng. Mình hy vọng bạn Hoàng sẽ bước ra khỏi cái thế giới cô lẻ của bạn, được kết nối  với cuộc sống bên ngoài ngôi nhà của bạn, nơi bạn cứ ngồi đó suốt mấy chục năm nay.
  Tụi mình cũng tìm được một bạn thạo về vi tính có thể hỗ trợ bạn, là bạn Phan Hữu Vinh, khóa 68-75, bạn hiện là giám Đốc công ty Long Việt tại Ban Mê thuột. Nhà Hoàng cũng có sẵn wifi, trước mắt tụi mình có nhờ cháu của Hoàng, các cháu còn trẻ hướng dẫn  bác Hoàng thao tác sơ khởi cho bạn quen máy, mơ ước lớn của bạn là có thể sáng tác được nhạc trên máy vi tính. Đối với âm nhạc và cả vi tính mình cũng là người ngoại đạo, nhưng mình biết cái thế giới đó nó bao la biết chừng nào.
   Trước khi ra về mình nói với Hoàng, bạn cố gắng học hỏi thêm và mình tin bạn. Tụi mình vui  mừng cho Hoàng khi bạn đã có cơ hội được học tập, được giải trí và giao lưu. Con người ta dẫu không lành lặn bình thường ngoài nhu cầu ăn no mặc đủ,  họ cũng khát khao một đời sống tinh thần, đó mới là điều qian trọng, giúp người ta vui sống, vượt lên được bệnh tật. Bạn  mình có mơ ước , khi nào người ta còn mơ ước cuộc sống còn cháy bỏng còn thiết tha còn ý nghĩa.
   Xin cám ơn Minh Thu, Hồng Trang , Lâm Dũng, Thầy cô và các bạn Trung học Ban Mê Thuột đã giúp đỡ và quan tâm đến trường hợp của Lê Bá Hoàng, bạn không biết nói gì để diễn tả , nên mình chỉ viết  lại bằng lời những điều qua ánh mắt bạn muốn nói mà thôi.


 







                              C.T.V

Không có nhận xét nào: