Buổi họp đầu năm 2024 của Trunghocbmt68-75 tại BMT dự kiến vào ngày Chủ Nhật, 18 tháng Hai năm 2024, nhằm ngày mồng 9 tháng Giêng Giáp Thìn

Thứ Hai, 16 tháng 4, 2018

BẢN TIN THÁNG 3 VÀ THÁNG 4

   Những ngày hội ngộ thân ái đầu xuân Mậu tuất qua nhanh, còn được gặp nhau hàn huyên là một hạnh phúc không nhỏ trong những tháng năm tuổi già.  Nhưng cũng vắng mặt một số bạn không đến được, nhiều bạn ở xa muốn về quê gặp lại bạn bè nhưng  bận rộn việc gia đình, một vài bạn ở tại Bmt nhưng đau ốm đột xuất.
   Vì vậy tháng ba, tháng tư ban liên lạc tại Bmt kết hợp với một số bạn ở Sài Gòn về, có đến thăm ba bạn đang bệnh không đến họp lớp được :

  Bạn Đông Phong, bạn Y Tab và bạn Bá Hoàng.
   Một trường hợp đáng quan tâm nữa, Tin mới về sức khỏe của cháu Dung , con bạn Đinh thị Ly.
  TIN 1 : Quyên góp đợt 2 , giúp gia đình bạn Ly
    Như chúng ta đã biết, tháng 8 năm 2017 , cháu Dung là con gái của bạn Đinh Ly mắc căn bệnh hiểm nghèo ( K đại tràng di căn  buồng trứng và gan). Chồng bạn Ly là Hoàng, cũng cùng khối 68-75 với chúng ta đã mất năm trước đó. Trong khi đó cháu Dung có hai đứa con còn nhỏ, một cháu  4 tuổi và một cháu 17 tháng còn bú mẹ .Trước tình cảnh xót xa ấy, khối 68-75 và một số bạn bè cùng trường nữa, đã quyên góp giúp gia đình bạn Ly một số tiền đủ trang trải qua giai đoạn đầu với 9 lần hóa trị. Những lần hóa trị đầu đến lần thứ tám, cháu bị phản ứng tưởng như không qua khỏi. Nhưng đến lần thứ chín, cháu đã phục hồi nhiều, các Bác sĩ ở Bệnh viện Đà Nẳng, điều tri cho cháu Dung khen ngợi sức chịu đựng của cháu, và rất phấn khởi khi thấy cháu đã vượt qua bệnh tật rất tốt.
    Sự chung tay của mọi người như có  kết quả bước đầu , đã có nhiều  hy vọng , hy vọng bệnh của cháu Dung chuyển biến tốt, hy vọng vào y học ngày một tiến bộ, dù biết rằng còn rất nhiều gian nan. Trong tinh thần đó đợt phát đông thứ hai này các bạn ở sài Gòn đã ủng hộ cháu thêm 24 triệu nữa, tính đến ngày 25 tháng 4 năm 2018.
   Chúng ta, những bạn bè 68-75 lại một lần nữa xin tiếp tục chung tay chia sớt cùng gia đình bạn Ly. để góp phần của mình , các bạn  có thể liên hệ với Ly qua số điện thoại 0946132207.
Rất hy vọng số phận một lần mĩm cười với Ly , sau quá nhiều tai ương và mất mát, mong  không lâu nữa  cháu Dung được trở lại khỏe mạnh. 

 Cháu Dung và con ( hình mới tháng 3 năm 2018 )

TIN  2 :
  Bạn Đông Phong là một trong những nhân tố tích cực của khối Lớp chúng ta  từ những ngày đầu mới hội ngộ. Lần họp mặt xuân 2018  này bạn vắng mặt là chúng ta mất một nam  Mc , một ca sĩ chính của ban văn nghệ, bạn đột xuất bị bệnh nặng. Cũng may mắn là phát hiện sớm và bạn đã trãi qua giải phẩu kịp thời.
Các bạn ở Sg về Võ Thuyền, Kim Thủy và Huỳnh thị Tám, bạn Bắc Tiến ở Dak Mil, các bạn ở hải ngoại, vợ chồng bạn Long Hoa và vợ chồng bạn Thành Thơ, các bạn ở trong công ty chợ Bmt, các bạn trong Ban liên Lạc, và nhiều bạn nữa cũng có đến thăm bạn, trước và sau khi bạn giải phẩu. Hiện thời bệnh của bạn đang chuyển biến tốt, sắc mặt hồng hào hơn, bạn đã đi đứng lại được, về tinh thần bạn rất mạnh mẻ  nhờ sự chăm sóc và động viên của hiền thê và hai con ngoan của bạn.
BLL cập nhật tình hình mới nhất của bạn Đông Phong và chúng mình đều rất vui xin chia sẻ với các bạn, mong bệnh của Phong  sẽ ngày càng thuyên giảm hơn và sớm trở lại với ban văn nghệ khối lớp trong lần họp mặt 2019.

Phong cùng các bạn, Tháng 4 năm 2018.
.TIN 3: 
  Tháng 3 BLL có đến thăm nhà bạn Y Tab. Những năm đầu họp mặt bạn đều có tham gia đầy đủ, sau đó bạn bị tai biến và đã vắng mặt nhiều năm nay. Qua lời vợ của bạn Tab, thoạt đầu bệnh của bạn nặng lắm, ngôn ngữ khó khăn, đi lại không được.
Nhưng hiện giờ sức khỏe bạn đã tốt hơn nhiều, bạn có thể đi chậm được , trò chuyện thì cũng dần rõ ràng hơn. Nhóm bạn 68-75 tại Sg có gởi giúp bạn số tiền là Một triệu năm trăm ngàn, Ban Liên Lạc cũng trích quỹ tương trợ tặng bạn thêm , một triệu đồng nữa.số tiền tuy không nhiều nhưng sự quan tâm động viên của bạn bè làm bạn như vui hơn, bạn cười luôn miệng. Dù nụ cười tuổi già chắc không còn đep trai như xưa nữa.
Để giúp Y Tab các bạn có thể liên lạc với bạn Ngô Thị Bình thủ quỹ của khối lớp mình hay Y Kuom số điện thoại 01642896121.
Cũng rất hy vọng bệnh của bạn ngày càng khả quan hơn và bạn Y Tab đã  hứa là bạn sẽ đến dự họp lớp năm 2019 với chúng ta.

 Vợ chồng bạn Y Tab và bạn Bình

Bạn đi được một quảng tiễn tụi mình.

TIN 4 :
   Tụi mình đến thăm nhà  Bá  Hoàng một ngày tháng 3. Em trai bạn đã dọn về ở chung và mở bán hàng  phần mặt tiền nhà, nhờ vậy ngôi nhà trông sáng sủa và luôn có người ở cùng bạn thật yên tâm. Hoàng nhận ra nói đúng tên từng đứa mình và trò chuyện vui vẻ, bạn nói có khó nghe một chút nhưng tụi mình cũng hiểu hết. Hằng tháng BLL có trích quỹ tương trợ, giúp bạn Bá Hoàng năm trăm ngàn, lần này bạn có thêm một món quà giá trị của Thầy Nguyễn Giõng tặng.
  Đó là món quà Thầy mình đã may mắn trúng độc đắc trong cuộc xổ số đầu năm, hôm họp mặt khối lớp chúng ta ngày mùng 7 Tết Mậu Tuất vừa rồi.Thầy đã gởi lại cho tụi mình để tặng bạn Bá Hoàng (hôm đó Hoàng không đến dự họp lớp được ).
  Thầy thật là may mắn đến gần hai trăm số 1/200 , cũng không dễ gì mà đạt được giải độc đắc nha.Vậy là năm 2018 của Thầy mình đã khởi đầu rất tốt, Chúng em kính chúc Thầy một năm Mậu Tuất đạt nhiều kết quả và nhiều sức khỏe hơn để theo đuổi công việc thiện nguyện của Thầy. 

Bạn Bá Hoàng và bạn  Ngô Thị Bình.


Tháng 4 năm 2018
C.T.V

  
 

2 nhận xét:

Nặc danh nói...

Các bạn THTH BMT 68-75 xin chân thành cảm ơn các anh chị em (anh Năm, em Đặng Lệ Thủy, em Huỳnh Lời, v/c 2 em Long-Hồng Vân), dù không chung khối BMT 68-75, cũng đã sẵn lòng giúp đỡ cho cháu Dung trong cơn bệnh ngặt nghèo này. (4 bạn trên đã giúp mỗi người 1 triệu, đã chuyển đến tay gia đình cháu Dung). Kình Cà rem wrote...

Nặc danh nói...

SĐT của chị Đinh Thị Ly bị ghi nhầm. Số đúng là 0946 132 207. Kình Cà rem wrote...