Buổi họp đầu năm 2024 của Trunghocbmt68-75 tại BMT dự kiến vào ngày Chủ Nhật, 18 tháng Hai năm 2024, nhằm ngày mồng 9 tháng Giêng Giáp Thìn

Thứ Hai, 28 tháng 7, 2014

Tin ...bàng hoàng!

Phạm V Lộc trước căn nhà bị thiêu rụi hoàn toàn

Kính thưa Quý Thày Cô,
Thưa các anh chị, các bạn 72 cùng nhóm 74, 75, 79 cựu h/s THBMT,
Hỏa hoạn xảy ra chiều ngày 28/7/ là một biến cố quá lớn nhưng hôm nay Hiền và mọi người trong gia đình đã bình tâm trở lại.
Tất cả đều hiểu rằng họa-phước khó lường, trước tai họa lớn như vậy mà không có sự thương vong nào xảy ra thì quả là vô cùng may mắn dù mất mát về vật chất cũng nhiều. Lòng tự nhủ chuyện rủi ro đã giáng xuống rồi , có buồn rầu cách mấy cũng không gỡ lại được nhưng sao nhìn lại cảnh trống trơn của mảng nền nhà cháy tàn còn sót lại, lòng bỗng dâng lên đầy nỗi chua xót ngậm ngùi. Trong những ngày nóng bỏng vừa qua nhờ sự ân cần, quan tâm an ủi đáng quý về tinh thần cũng như vật chất của các Thày Cô, của các anh chị, các bạn cùng các em trường THBMT ở khắp nơi mà tinh thần suy sụp kèm với sự tuyệt vọng của từng cá nhân trong gia đình được vực lên rất mạnh mẽ. Đến từ những giây phút đầu tiên, tình thương ấy chính là một động lực để Lộc chấp nhận thực tế trước mắt, can đảm đứng vững, từ từ ổn định cuộc sống trở lại. Trong tương lai , trên nền cũ mà được xây dựng căn nhà trở lại thì đó chính là CĂN NHÀ của TÌNH THƯƠNG được gói ghém trong đó biết bao sự đùm bọc chia sẻ.
Nói bao nhiêu cũng không vừa, đại diện cho gia đình Hiền chân thành cám ơn quý Thày Cô, anh chị em và bạn bè . Xin lập lại suy nghĩ giống Lộc, giờ thì ngọn lửa thiêu rụi đã tắt, tro tàn cũng lạnh nhưng ngọn lửa ân tình lại bừng hơn lên và sẽ ráng giữ cho tỏa sáng mãi đến cuối cuộc đời.

PHẠM THỊ HIỀN
(65-72)

THƯ CẢM TẠ

THƯA QUÝ THẦY CÔ , ĐÀN ANH, ĐÀN CHỊ CÙNG CÁC BẠN 68-75 , CÁC EM CỰU HỌC SINH TRUNG HỌC TỔNG HỢP BAN MÊ THUỘT VÀ CÁC CHÁU, CÙNG BẰNG HỮU XA GẦN.
NHỮNG NGÀY VỪA QUA, CHÚNG TÔI ĐƯỢC BIẾT BAO AN ỦI, ĐỘNG VIÊN, HỖ TRỢ CỦA QUÝ THẦY CÔ, CÁC ANH CHỊ EM TRONG CŨNG NHƯ NGOÀI NƯỚC, ĐÃ GIÚP CHÚNG TÔI VƯỢT QUA NỖI TUYỆT VỌNG TẬN CÙNG SAU BUỔI CHIỀU 28/07/2014 TRÊN ĐƯỜNG Y JUT. KHI ĐỨNG TRƯỚC CỬA NHÀ MÌNH…TRỜI ƠI GẦN CẢ MỘT ĐỜI VUN XÉN LÀ ĐÂY Ư…?
GIỜ THÌ LỬA ĐÃ TẮT, TRO TÀN CŨNG ĐÃ LẠNH SAU 3 NGÀY MƯA DẦM THÁNG BẢY BAN MÊ, NHƯNG SAO TRONG TÂM TƯỞNG VẪN ÂM Ỉ CHÁY MÃI NGỌN LỬA ÂN TÌNH, CHẮC CÓ LẼ SẼ CHÁY MÃI ĐẾN CUỐI CUỘC ĐỜI NHẮM MẮT XUÔI TAY.
LỘC ƠI! SAU NÀY SỐNG SAO ĐÂY ĐỂ TRẢ CHO VƠI TÌNH NÀY, DÙ CHỈ 1 PHẦN?
THÔI THÌ BIẾT NÓI GÌ HƠN, XIN NHẬN NƠI GIA ĐÌNH VÀ PHẠM VĂN LỘC LỜI CÁM ƠN CHÂN TÌNH VÀ KHÔNG THỂ NÓI BẰNG LỜI VÌ CHẮC CHẮN SẼ KHÓC.
CẦU MONG ƠN TRÊN ĐỂ QUÝ THẦY CÔ, CÁC ANH CHỊ VÀ CÁC BẠN TRUNGHOCBMT68-75 68-75, CÁC EM, CÁC CHÁU CÙNG BẰNG HỮU VÀ GIA ĐÌNH ĐƯỢC MUÔN PHẦN HẠNH PHÚC, SẼ KHÔNG BAO GIỜ GẶP PHẢI HOÀN CẢNH NHƯ LỘC, DÙ CHỈ MỘT PHẦN NGÀN LẦN.
CỐ LÊN! CỐ LÊN LỘC ƠI! TUỔI SÁU MƯƠI VẪN CHƯA PHẢI LÀ GIÀ…!



 PHẠM VĂN LỘC VÀ GIA ĐÌNH 

Danh sách ủng hộ bạn Lộc:

-BLL cựu HS Trung học BMT 68-75 ...10 triệu
-Quí thầy cô, các anh chị Trung Học BMT và các bạn cùng niên khóa 68-75...3850+200 USD và 27.5 triệu. (cập nhật 03/8/2014 )
- Lê Xuân Linh...10 triệu.
- Bùi Trung Anh...10 triệu.
-Trần Văn Tam...10 triệu.
-Lê Xuân Phấn...2 triệu.
-Siêu nội Tịnh ( Cờ)...1 triệu.
-Tổ giữ xe chợ BMT...1 triệu.
-Trí( Nẫu)...1 triệu.
-Bắc Tiến...1 triệu,
-Phạm Quang Hưng...100USD.
-Vũ Thị Mộc...1 triệu.
-Kính cà rem...2 triệu.
-Nguyễn Xuân Định...0.5 triệu.
-Tuấn Bún...0.5 triệu.
-Võ Thuyền...0.3 triệu.
-Anh chị Minh ( Thanh Lịch, chị Trần Châu)...5 triệu.
-Tuấn (cháu Trần Châu)...2 triệu.
-Huỳnh (cháu Trần Châu)...1 triệu.
-Tuấn Anh (cháu Trần Châu)... 1 triệu.
-Trương Bá Luân...5 triệu.
-Anh Ca - Thanh Thúy...2 triệu.
-Thầy Lô...1 triệu.
-Phan Hữu Vinh...0.2 triệu.
-Anh Kiều Văn Hùng...2 triệu.
-Cô Dương Thị Ngọc Sương...1 triệu.
-Nguyễn Việt Quang...5 triệu.
- Anh Tuyến ( sui gia với Cờ,)...100 ERO.
- Tạ Đông Phong...0.5 Triệu.
-Nguyễn Duy Nam ...0.5 Triệu.
-Phạm Quốc Việt ...0.5 Triệu.
-Nguyễn Thị Loan ...0.2 Triệu.


-DANH SÁCH GIÚP ĐỠ TRỰC TIẾP CHO PHẠM VĂN LỘC
THẦY VĨNH-CÔ MINH HƯNG... 2.000.000$
THẦY VÕ QUÝ SĨ ...500.000$
BẠN NGUYỄN VĂN DẬU(THTHBMT 68-75) ...5.000.000$
BÁC LÈO(MÁ ANH DẬU) ...3.000.000$
NGUYỄN THỊ BÍCH TƯỜNG.(EM BÍCH TUYỀN) ...1.000.000$
ĐẶNG THỊ TÂM(EM THUYẾT) ...  500USD



Chiều nay (28/7/2014), Khu vực đường Y Jut, (đối diện trường Dục Anh , Tokyo cũ) bị cháy. Trong khu này có các gia đình chị Lệ Anh (chị của Lý Minh), Nhà mẹ Anh Đào và riêng nhà bạn Phạm Văn Lộc bị thiệt hại nặng nề, nhất là nhà bạn Lộc ( đang chữa bệnh tại Saigon về chiều nay) mất toàn bộ tài sản. 
Điện thoại cho Lộc, an ủi, động viên là còn người, còn đất còn có thể làm lại...Bạn Lộc như muốn khóc : 60 tuổi làm lại là rất khó! 
Ban liên lạc Trunghocbmt68-75 đã trích quỹ giúp bạn Lộc 10 triệu và kêu gọi các bạn xa gần giúp đỡ cho bạn sớm ổn định cuộc sống.
Xin chia sẻ với chị Lệ Anh và Anh Đào.
Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ với bạn Kình ( Saigon, 0918749524), Bạn Linh ( BMT: 0945103979) hay trực tiếp cho bạn Lộc ( BMT : 0914178745).
Trunghocbmt xin cám ơn quí thầy cô, các anh chị và các bạn.







Xem video 



TIN KHẨN : Một dãy nhà phố Y Yut - Bmt cháy rụi rồi . Yen Pham chỉ kịp cứu mẹ già ( trên 90t ) với bộ đồ mặc trên người . Nhà em gái Hải cũng cháy. Ko mang kịp của cải ra ngoài . Phạm Yên và Bích Đàm vừa mới báo tin (4pm 28/7/2014 )



Dũng Lâm Xin chia buồn với bạn Phạm Văn Lộc, chị Phạm Hiền, Phạm Yên... bị cháy nhà chiều nay, mất hết tài sản, mong bạn còn người, còn đất gầy dựng lại từ đầu. Xem video mới thấy mấy anh phòng cháy đứng coi vì... hết nước, buồn !!!
***
Thưa Quý thầy cô,
Các em thân mến,
Chúng ta cùng hướng về quê nội, chia sẻ niềm đau thương, mất mát quá lớn đối với một số GĐ các em, bạn bè trong trận hỏa hoạn vừa qua tại đường Y Jut BMT.
*Thầy đề nghị một số em : Phùng Tất Đạt, Vũ Thị Phụng, Quách Lục hoan hỷ nhận lời đề nghị của thầy, thay mặt Nhóm thbmt74 nhận sự hỗ trợ tài vật của Quý thầy cô, CHS ... rồi thay mặt Nhóm CHS/BMT/74 chia sẻ tài vật này với gia đình anh chị em chúng ta đang chịu cảnh hỏa hoạn tàn khốc nầy.
Rất mong tình thương của chúng ta sẽ xoa dịu phần nào nỗi đau thương mất mát khốn cùng, “một con ngựa đau, cả tàu không ăn cỏ”.
Chúc AN LÀNH.
Thương mến,
Thầy Lâm, Sydney
***
Các em khóa 72 mến,
Chắc các em đã biết nhà của gia đình bạn Phạm Thị Hiền ở BMT bị  hỏa hoan.. Thầy mong rằng các em ở trong nước cũng như hải ngoại cùng nhau tùy tâm đóng góp
như là một sự chia xẻ và an ủi cùng gia đình bạn Hiền trong lúc hoạn nạn. Thầy cũng sẽ góp tay với các em
Riêng ở nước ngoài, thầy nhờ Túc Trí ( hay em nào đó ) hỏi Hiền là thầy và các bạn có thể gởi check trực tiếp cho Hiền được không ? Nếu cần gởi tiền gấp về VN thì Hiền  em  hay em nào đó có thể ứng trước giùm thầy và các bạn đươc không ?
Thầy rất mong thư và ý kiến của các em về việc tương thân tương trợ này.
Thầy Khánh, Boston
dia chi goi dong gop ve cho hien:
15 Freedom Place
Rohnert Park CA 94928
Tuc Tri
***
Các bạn THTH-BMT 68-75 thân
Sau khi nhận được tin Nguyễn Đình Hoà báo, mình đã gọi phone cho Phạm văn Lộc ngay cho dù lúc ấy đã gần 12 giờ khuya bên VN vì mình nghĩ rằng hơn lúc nào hết Lộc đang rất cần lời thăm hỏi của anh em, bạn bè...Đúng, Lộc vẫn chưa ngủ, làm sao mà có thể ngủ được? Thật là bi thảm cho gia đình người bạn của chúng ta, tất cả đã bị thiêu rụi...Lan vợ Lộc chỉ còn mỗi bộ áo quần trên người, Lộc thì khá hơn còn 2 bộ vì lúc cháy nhà đang đi tái khám bệnh ở Sàigòn nên có mang thêm bộ sơ-cua. Cũng thật may mắn là tính mạng của mọi người trong gia đình đều được an toàn trong đó có Bác gái đã hơn 90 tuổi, nhưng bây giờ khi ngồi nhìn đống đổ nát của những gì đã ki kóp trong gần suốt cuộc đời đã tan theo mây khói thì quả thật sự may mắn trên trộn lẫn với quá nhiều đau thương và cay đắng. Trong nỗi lo âu Lộc nói: “ Đã gần 60 rồi, làm sao có thể gầy dựng trở lại được Châu ơi.”
Các bạn thân.
Hi vọng lời kêu gọi của Hoà cùng anh em Niên Khoá 68-75 về việc gây qủy giúp đỡ cho gia đình Lộc được nhiều kết quả. Phần mình nhờ Hoà ứng trước 1.000USD(Một nghìn USD) chuyển đến gia đình Lộc để chi dùng trong lúc khẩn cấp. Sau này nếu anh em mình có kế hoạch cụ thể gì để giúp gia đình bạn ấy sớm ổn định trở lại cuộc sống hãy thông báo cho biết với và mình hứa sẽ cố gắng trong khả năng mà mình có thể.
Cũng cho mình gửi lời hỏi thăm và chia sẻ những mất mát đến gia đình Anh Đào và Lý Minh.
Thân
Trần Châu & Vương Thuý Nga.
***
Kính gửi Quí Thầy Cô, các anh chị, các bạn
Chiều nay BMT xảy ra vụ hỏa hoạn lớn tại đường Y Jut (quí Thầy Cô, anh chị và các bạn đọc tin vnexpress.net, vietnamnet.vn,tuoitre.com, thanhnien.com...đều có đưa tin).
Sự thiệt hại là quá lớn nhiều gia đình lâm vào cảnh màn trời chiếu đất chỉ chạy được người còn tất cả tài sản bị thiêu rụi trong số đó có gia đình cúa cựu học sinh TH BMT 68-75 PHẠM VĂN LỘC (em chi PHẠM THỊ HIỀN 65-72, anh PHẠM VĂN YÊN) Khi sự việc xảy ra, LỘC đang ở SG khám bệnh may mắn hàng xóm láng giềng đã vào cứu kịp Bà Cụ Mẹ LỘC (năm nay đã trên 90 tuổi)
Trận hỏa hoạn kéo dài hơn 3 giờ (Từ 13pm - 15pm và vẫn còn âm ỉ cháy Huỳnh thế Tịnh báo tin) và tất cả chỉ còn đống tro tàn khi LỘC về đến nhà.
Qua trao đổi điện thoại trực tiếp với PHẠM VĂN LỘC được biết tất cả tài sản tiền bạc bị thiêu rụi không còn gì ngoài quần áo mặc trên người và có nguy cơ Bà Cụ đau buồn ngã bệnh nặng.
Lá lành đùm lá rách, kính mong sự giúp đỡ ban đầu của Quí Thầy Cô, các anh chị và các bạn đến người học trò, người em, người bạn không may.
Xin Quí Thầy Cô, các anh chị các bạn có tấm lòng gửi về :
NGUYỄN ĐÌNH HÒA
28/7 Cư xá Lữ Gia, P.15, Q.11 TP HCM - VIỆT NAM
Điện thoại 84 8 918299797
Thầy chuyển cho các em bài viết và những hình ảnh này như là một sự chia sẻ nỗi đau buồn cùng Phạm Thi Hiền và gia đình trong tai hoạ vừa qua.
Thầy Khánh

Sau đây là một số tin về Phạm Văn Lộc, trích từ những trang FB của bạn hữu:

William Phạm trên trang Trung Học BMT (30/7/2014)
Sau khi nhận được tin Nguyễn Đình Hoà báo, mình đã gọi phone cho Phạm văn Lộc ngay cho dù lúc ấy đã gần 12 giờ khuya bên VN vì mình nghĩ rằng hơn lúc nào hết Lộc đang rất cần lời thăm hỏi của anh em, bạn bè...Đúng, Lộc vẫn chưa ngủ, làm sao mà có thể ngủ được? Thật là bi thảm cho gia đình người bạn của chúng ta, tất cả đã bị thiêu rụi...Lan vợ Lộc chỉ còn mỗi bộ áo quần trên người, Lộc thì khá hơn còn 2 bộ vì lúc cháy nhà đang đi tái khám bệnh ở Sàigòn nên có mang thêm bộ sơ-cua. Cũng thật may mắn là tính mạng của mọi người trong gia đình đều được an toàn trong đó có Bác gái đã hơn 90 tuổi, nhưng bây giờ khi ngồi nhìn đống đỗ nát của những gì đã kí kóp trong gần suốt cuộc đời đã tan theo mây khói thì quả thật sự may mắn trên trộn lẫn với quá nhiều cay đắng và bi quan. Trong nỗi lo âu Lộc nói: “ Đã gần 60 rồi, làm sao có thể gây dựng trở lại được Châu ơi.”

Inline image 1
Trong hình Phạm văn Lộc thẫn thờ nhìn lại ngôi nhà của mình, nơi mà mỉnh đã bỏ gần hết cuộc đời để xây dựng mà giò đây chỉ còn lại một đống đổ nát...


Trang FB của Loan-Đạt

Tối qua Đạt Loan ghé thăm em Phạm Yên...nhà của mẹ Yên chỉ còn là một đống tro.Mừng vì cụ bà bình yên sau một biến cố lớn của cuộc đời...Chia sẻ với Yên và gia đình Yên nhé! Mong mọi điều may mắn và tốt đẹp sẽ đến với Yên và những người thân yêu...

Inline image 3

Inline image 4

Inline image 5


Inline image 6
Dzung


***
Chị Hiền ơi,
Buồn thiệt và cũng ngán đoạn đường phải gầy dựng lại lắm chứ chị ... Nhưng mà bây giờ nếu ông Trời hỏi: Giữa một sự thất thoát tài sản hoàn toàn và sự thiệt hại nhân mạng hay là một căn bệnh nan y như ung thư, thì con chọn điều gì ?
Cứ nghĩ như vậy đi cho lòng mình có thể trấn tĩnh lại đôi chút, bởi vì đường còn dài trước mặt . Không có sức khỏe thì không làm gì được hết cả !
Nhìn lại Lộc  (chắc nhỏ tuổi hơn em hả chị Hiền ?) thì đúng là gánh nặng trên vai một người đàn ông nhiều hơn người đàn bà, nhưng chính vì thế mà Lộc cần phải ĐỨNG VỮNG, CÁI CỘT TRỤ CÓ VỮNG THÌ MỚI LÀ CHỖ CHO NGƯỜI VỢ CHẮT CHIU GIA TÀI VỮNG BỤNG được
Nói thì thì nói, em không muốn chị bệnh - để mà lo toan mọi chuyện phụ với Lộc và Yên Thủy

Em: Như Thương.


Không có nhận xét nào: