Buổi họp đầu năm 2024 của Trunghocbmt68-75 tại BMT dự kiến vào ngày Chủ Nhật, 18 tháng Hai năm 2024, nhằm ngày mồng 9 tháng Giêng Giáp Thìn

Thứ Năm, 12 tháng 7, 2012

TIN MỚI NHẬN

Ở cái tuổi hết còn trẻ nhưng chưa quá già này, khi mà tình yêu đến, tình yêu đi... và con cháu đã trưởng thành ra riêng... người ta bỗng dưng... buồn, cảm giác như... người đã bỏ ta đi, nên họ có nhu cầu tìm... người ta đã bỏ đi để giao lưu. Người nào biết tí chút mail, chat ... vào mạng xã hội vốn đầy rẫy trên internet như FB chẳng hạn, qua đó đăng  hay xem ảnh  cháu nội ngoại hay tin tức hiếm hoi của bạn bè ...
Làm FB cũng không khó mà nó cũng tiện cho việc đăng ảnh, ý kiến, tâm trạng bức xúc...của mình. Chỉ cần viết mấy câu ngắn gọn rồi enter là cái tâm trạng của mình bay đi khắp thế giới ta bà với cấp số...luỹ thừa.
Công dụng thì rõ rồi, nhưng cũng có rối rắm, linh tinh, có gì hoàn toàn tốt đâu, được cái này, mất cái kia, uống nhiều thuốc bổ cũng bị ngộ độc mà...
 Nên, một lời khuyên, không thích cái gì thì cứ delete nó đi, cuộc đời muốn thành công phải biết delete nhiều thứ còn quan trọng hơn cái này.  Đừng bỏ cuộc đi của mình vì đôi giày làm đau chân mà hãy bỏ đôi giày đi chân không mà đi tiếp.
Vậy, cứ vô FB vô tư đi, ngại chi ? Thông tin của bạn nè:

Bà nội Nguyễn Kim Hoa-đôi khi cũng có nỗi buồn của tuổi chớm...già thỉnh thoảng cũng lên FB giao lưu cùng con cháu

Cũng làm mới mình bằng chuyến tuần trăng trên Dalat mộng mơ...


Qua Hoa, trên tường Vũ Quốc Khanh có nhắc nhà thơ mất tích Đặng Thị Quế Phượng, có thơ đăng trên kỉ yếu Trunghocbmt68-75, mà thường thì muốn làm thơ hay phải trải qua cuộc đời nhiều có những dị biệt so với mọi người...Ai không làm thơ hay cũng chả có gì đáng xấu hổ hơn (an ủi phe không biết làm thơ).


-->
Khoảng năm 2003 từ vợ chồng Dũng Nga (Trần thị Bích Nga-Thanh Việt) chúng tôi có nhận được Tuyển Tập Thơ Đặng thị Quế Phượng gửi cho bạn hữu từ Bỉ quốc. Có lẽ trong chúng ta chưa ai có thể quên được Quế Phượng...(xem tiếp)




Khanh hiện nay ở Bình Phước, bạn nhậu đắc địa với Tâm Điệu, mà Tâm Điệu cũng đã dời nhà về khám Chí Hoà ( gần đó). Khanh có còn nhớ hay đã quên những kỉ niệm thời trai trẻ...?

Sau 36 năm biệt tích giang hồ, K Hoa cùng em chồng là Lữ Thu Sang tham dự  Hội Ngộ Trung Học BMT 55 tại Washington mới gặp lại 1 số bạn cũ:
Thanh Thuý,..., Phạm V Long
Hoà& Mai, Kh, T sang, Vũ Tiến Toàn, Trần Châu

Có ý này ké vào :  Tâm Điệu đã hoà nhập vào thế giới Saigon, tham gia CLB100*
* (Các tuyển thủ nếu khoác áo đá cho đội tuyển 100 trận thì vào CLB100, ở đây, nếu tham gia ...nhậu đủ100 lần thì kết nạp vào CLB100. Có những cuộc vân động của CLB100 giúp đỡ các cháu, con bạn mình, Tâm đều tham gia và hoàn thành nhiệm vụ, rất đáng biểu dương. CLB100 cũng có 1 quỹ nho nhỏ để chi dụng cho việc chung, khẩn cấp ở Saigon, chia lửa cho quỹ tương trợ của HAH Trunghocbmt68-75 ở BMT. Mỗi thành viên đều có quyền triệu tập cuộc họp nếu cảm thấy buồn buồn mỗi tuần, khi đi nhớ mang 100...ngàn, he he... )

Chân dung của bà nội trẻ trên FB
Tả Bà nội em, (đề thi văn lớp 4)
Từ khi em chưa ra đời, đã có bà nội em rồi, hình như do ba em kiếm được nhờ Gu gồ, trên internet sau một đêm lướt web, hôm đó trời bỗng dưng mưa nhiều, ngập lụt , nên ba phải ở nhà.
Bà nội của em còn rất trẻ, khỏe hơn cô gái Hà Lan nữa cơ, năm nay ước chừng 55,56 gì đó , tóc bà còn đen mượt nhờ gội sun siu bồ kết và dầu xả gì gì đó, mắt bà to và sáng lắm , thỉnh thoảng mới phải đeo kính để chat với các bạn của bà hay lướt wép coi thị trường đất đai lên lên, xuống xuống...Có khi bà thở dài, có khi bà cười vui như pháo tết, giọng cười của bà mới đẹp làm sao?
Tướng của bà hơi đô con (mặc dù có ăn kiêng), nên khi ngồi lái xe, chiếc ô tô của ba nghiêng về một bên, nhưng em thấy cũng không hề gì, chắc phải thay vỏ xe bên đó trước thôi!
Bà em , hình như thiếu vắng cái gì đó, đôi lúc thật khó hiểu, lúc nào cũng mình ên, đi đi lại lại trong căn nhà to đùng, vắng lặng, trông thật tội nghiệp, thỉnh thỏang em còn thấy giọt sương trên mi mắt.Có khi buồn, bà móc cái Nokia, có cánh trượt ra bấm bấm một hồi rồi cưỡi Atila chạy đâu đó, để lại một vệt khói mờ, nghe nói hồi con gái đã xa của bà có niềm chi u uất lắm!
Em chắc một điều, bà chỉ vui khi có bạn của bà tới chơi, nếu em lớn một chút, không chừng em sẽ làm mai cho bà một ông nội trên gu gồ, mục kết bạn , giống như ba vậy.
Thỉnh thoảng, để làm cho bà vui, ba em hay chụp hình bà vàdùng photoshop tút lại, đã đẹp còn đẹp hơn.
Kl: Em yêu bà em lắm, yêu vô cùng cơ vì mai sau khi em lên làm bà nội, để cháu em sẽ thương em nhiều, chấm hết! 
Lời phê của cô giáo: bà nội em thuộc mẫu người hiện đại , lời văn có cảm xúc, lối hành văn mới, không có trong đáp án nên khó chấm quá, 7 điểm.


Công việc hiện nay của bà nội hàng ngày là bán vé máy bay trong ngoài nước và đá phong thuỷ: 
http://www.dulichngocminh.net/  và http://daphongthuybmt.blogspot.com/2010/08/nhap.html



Kim Phụng bồng cháu trong 1 chuyến đi chơi





Lâu quá không có tin tức gì của Lý Thanh Thuận, thôi thì coi đỡ tấm hình ngày họp lớp đầu năm 2012 ( Thứ hai bên phải qua). Giờ này anh ở đâu?

Còn đây là Dậu gà với một ít lí lịch đơn giản, ít hoạt động cộng đồng nhưng cũng kịp kết Lữ Thu Sang làm bạn
 
May quá, khi viết về Dậu tới đây thì kịp nhận được ảnh mới toanh từ Phạm Quang Hưng gửi lên FB, Nhân thể cũng thêm vài tấm ảnh có mặt...chiến hữu trong tiệc cưới , mời bà con nhìn lại chân dung bạn mình


Long & Hoa,Thu & Dậu
Cô Loan , Thơ & Thành, ...
Phan Hữu Vinh rất to con nhưng tuổi thì thuộc hạng em út, công việc chính của chàng ở công ty Long Việt ( anh em kêu là... lông vịt !), không có ảnh thì xem ảnh mới nhất (7-7-2012) này
Vinh ngồi góc trái của tấm ảnh đang lắng nghe tiếng hát mượt mà  vượt thời gian của Xuân Linh trong một bữa tiệc mừng SN Thầy, Tạ Đông Phong đệm đàn .
Còn đây là Dương Mạnh Cường hay Cường Cư-Jut, dạo này cũng không thấy xuất hiện trên mạng, Cường Cư - Jut theo lời khai trên FB thì năm nay đã đến tuổi...hưởng thọ rồi !? Từ ngày theo Nguyễn Ngọc Hải học lái xe ô tô, tông móp xe, theo Nguyễn Ngọc Hà đi ...move  ( xem ở đây), có về VN vài lần...nhưng không ai hay, giờ này anh ở đâu, Cường ơi ?
Tuấn Bún cũng bắt đầu tham gia FB
Vài tấm hình chôm trên FB
Hội những người mang kính đen

Hội những người ưa lai rai

Hội những người khoái chụp ảnh
(ảnh chụp tại nhà chị Xuân - chị Nhơn bói- người bị épsau Thơ ( Thành)



Không có nhận xét nào: