Buổi họp đầu năm 2024 của Trunghocbmt68-75 tại BMT dự kiến vào ngày Chủ Nhật, 18 tháng Hai năm 2024, nhằm ngày mồng 9 tháng Giêng Giáp Thìn

Thứ Năm, 9 tháng 5, 2013

Ở TRỌ TRẦN GIAN

 C.T.V
Hay tin Phan Hữu Vinh đã khỏe và đi làm trở lại mình thấy rất vui và mừng cho bạn. Có một hôm Phạm Bá Chinh ghé tiệm  mình hỏi " đi thăm Vinh chưa ? "mình bảo  " tụi mình cũng định ", " định gì nữa bộ đợi bạn mình chết rồi mới đi sao"
     Thật ra tụi mình cũng đã có kế hoạch đi thăm Vinh ngay từ hôm họp lớp nghe tin bạn ốm nặng. Nhưng ngại bạn còn mệt  nên để thư thư đã. Nhưng nghe Phạm bá Chinh nói với vẻ mặt nghiêm nghị, không có vẻ gì là đùa hết, mình hoảng thật sự. Ngay hôm đó tụi mình gồm Nguyệt, An ,Thanh, Bình, Yến đến ngay nhà Vinh. Trên đường đi tụi mình thống nhất với nhau - chỉ nói chuyện vui thôi nhé - chuyện gì cũng được - nhưng không hỏi, không nhắc gì đến bệnh của bạn hết, sợ bạn buồn. Mà thật ra tụi  mình cũng không biết Vinh bệnh ra sao chỉ nghe các bạn bảo Vinh mắc nhiều bệnh lắm.
     Trời đã về chiều, những vệt nắng vàng còn vương nhẹ trên đường. Bọn mình đứng tần ngần trước căn nhà đóng kín cửa, nghe tiếng chuông reo người ra mở cửa là Lệ - bà xã của Vinh - Một bạn đại diện nói : " chào em , bọn chị đến thăm Vinh"  Lệ trông rất tươi tỉnh và vui vẻ: " Dạ mời mấy chị vào chơi, anh Vinh đi làm, chắc cũng sắp về rồi đó"
     Bọn mình kín đáo đưa mắt nhìn nhau, không biết mình có nghe nhầm không. Lệ lại nói tiếp :" ảnh đi làm được hai tuần rồi chị ". Cả đám thở phào nhẹ nhõm, có lẽ đây là lần đầu tiên đi thăm bệnh mà tụi mình vui đến như vậy. Chắc nhờ gặp thầy gặp thuốc như ông bà ta thường nói nên sức khỏe Vinh đã phục hồi khá nhanh. Tuy chưa diện kiến dung nhan của bạn nhưng không thể chờ lâu, tụi mình xin phép ra về. Vừa đi vừa nghĩ đúng là nhà báo hay đưa tin giựt gân quá
    Hôm nay vào trang web thấy bạn khỏe - chắc do có luyện tập thể dục đi bộ mỗi ngày ở hoa viên - Mình tin với nền y học tiến bộ, sự chăm sóc chu đáo của gia đình, sự động viên chia sẻ của bạn bè. Vinh sẽ vui và yên tâm ở trọ trần gian thật lâu.
    Nào hãy nhấc cao ly này, nhưng là ly nước lọc thôi nhé chúc sức khỏe Vinh, chúc sức khỏe tất cả bạn bè.
                                                                                                                               C.T.V

Không có nhận xét nào: