Buổi họp đầu năm 2024 của Trunghocbmt68-75 tại BMT dự kiến vào ngày Chủ Nhật, 18 tháng Hai năm 2024, nhằm ngày mồng 9 tháng Giêng Giáp Thìn

Thứ Hai, 30 tháng 12, 2013

CHUYỆN CUỐI NĂM

 Bạn Tám, Bình, Bạn Lâm và Quách Nhưn tại tầng hầm chợ BMT
  C.T.V
 Có một hôm nhóm mình hẹn nhau đi thăm nhà một người bạn. Địa điểm hẹn là tầng hầm giữ xe chợ Trung Tâm Thành Phố BMT, ở đây có các bạn của tụi mình đang làm việc. Từ ngoài sáng chạy xe vào, mình dường như thấy tối đi, một hồi mới quen mắt. Có lẽ vì khuôn viên  tầng hầm quá rộng , dù có ánh sáng hắt vào từ lối đi và những bóng đèn neon sáng trắng  gắn hai bên tường nhưng vẫn không đủ sáng. Ngoài nơi để xe gắn máy còn có khu vực để xe hơi, mình ước lượng có thể để đến mấy chục chiếc xe hơi,  đường chạy ra vào cũng rất là rộng rãi. Mình nghĩ đây là nơi giữ xe an toàn và  tiện lợi gần trung tâm thành phố nhất.

   Mấy bạn nam cũng galant lắm, lúc tụi mình vào,  bạn thì lấy ghế ngồi, bạn thì rót nước mời uống. Trên chiếc bàn làm việc có một lọ hoa nhỏ cắm mấy bông hồng đủ màu, trắng vàng và hồng. Thấy mình chăm chú nhìn lọ hoa, một bạn nói : ở đây tuy vậy chứ tụi mình lúc nào cũng có hoa và cả nhạc nữa. Tự dưng nhìn những bông hoa bên mấy ông bạn già, mình thấy cảm động ghê gớm, có chút gì rất là lãng mạn và dễ thương.
   Năm nay những ngày cuối năm Ban Mê lạnh cắt da cắt thịt. Buổi sáng tụi mình trùm áo len rủ nhau đi ăn sáng, và đột xuất đến thăm các bạn nơi tầng hầm. Gần một năm qua rồi nhưng các bạn cũng không già đi, có lẽ vì đã già từ năm ngoái rồi. Bạn Lân hỏi : mấy bạn đi chợ hả - Không tụi mình đi thăm mấy bạn đây. Hình như sau làn kính cận bạn có chớp mắt mấy cái. Tụi mình ngồi quanh cái bàn nhỏ, vẫn có một lọ hoa nhỏ, và tiếng nhạc xuân vang lên thật yên bình . Bạn Luận rót cho tụi mình ly nước trà nóng hổi phải xuýt xoa uống , nhưng cảm thấy ấm áp lắm vì bên ngoài trời khá lạnh. Tụi mình thì đem cho mấy bạn mấy viên kẹo ngậm thông cổ, nó cũng ấm lòng như tình cảm bạn bè qua bao năm tháng.
   Chắc không có cấp lớp nào như cấp lớp tụi mình, đã già rồi mà còn ham tụ họp nhau lại Rồi còn làm việc chung với nhau nữa chứ.Trước kia là bạn học bây giờ là đồng nghiệp. Điều đó có được phải ghi nhận sự cố gắng của các bạn thuộc Hội Đồng quản trị, và các bạn đã đóng góp cổ phần  cho Công Ty Chợ. Dù phải gồng mình giữa thời buổi kinh tế thị trường vẫn hết sức nâng đỡ bạn bè và gia đình bạn nữa.
    Còn ít ngày nữa là mấy bạn ở  tổ giữ xe kỷ niệm ba năm làm việc chung với nhau. Thời gian có trôi đi với vui buồn lo toan, nhưng mừng là công việc nơi tầng hầm giữ xe vẫn trôi chảy.  Tuy cũng có mất mát nhân sự như bạn Vinh và bạn Hoàng, đã ra đi đột ngột. Mới đây  bạn Nguyễn Văn Việt  cũng bị tai biến phải nghĩ làm. Ngày 24 tháng 12 vừa rồi, các bạn Công Minh,Quách Nhưn, Phú Đức, bạn Trọng và bạn Phong (đại diện Ban Liên Lạc ), có đến thăm Việt. Tình trạng bệnh của Việt cũng đã lâu, trước đây bạn có một lần tai biến nhẹ. Bây giờ không khá hơn mà còn bị lại lần thứ hai. Hiện thời, thị lực của bạn giảm sút , hoạt động ở nửa người có phần khó khăn, sợ không trở lại làm việc được. Phần thì nhà bạn khá xa nơi làm việc ( ở Đồng Tâm, trên đường đi Buôn Trấp ), mà việc di chuyển đối với một người bệnh như bạn thật không dễ dàng.
    Rời nhà bạn Việt các bạn còn đến thăm gia đình bạn Phạm Từ (cũng ở trong tổ giữ xe ) . Hôm đó nhân ngày Noel, cả nhóm có ở lại dự tiệc với cả gia đình bạn Từ. Tụi mình không có mặt nhưng cứ xem hình thì thấy tiệc tùng hát hò rôm rả lắm. Coi như những giờ phút thư giãn ngoài công việc, kết nối thêm tình thân ái...
    Một năm mới  nữa sắp đến, nhóm nữ tụi mình chúc cho tất cả các bạn và gia đình một năm mới thuận lợi, sức khỏe dồi dào, thật nhiều hạnh phúc để còn làm đồng nghiệp lâu dài. Bạn nào đang bệnh thì mau khỏe lại, và vui lên, mạnh mẽ cứ như những bông hoa dù ở nơi đơn sơ cũng dịu dàng khoe sắc và tỏa hương cho đời.
                                                                                                  C.T.V

Đức, Việt, Quách Nhưn và Trọng
Tấm này có thêm Phong
Bạn Trọng đại diện chúc mừng gia đình bạn Từ
Tam ca T P M
Chung vui cùng gia đình bạn dịp lễ Noel
Yến, Bạn Luận, Phạm thị Thanh và bạn Trí 
                                 Người trẻ đẹp nhất mặc áo cam là Phong,bà xã của Duy Nam
                                                        Bạn Lân đang nhận xe vào
Phú Đức đang bàn về ngày họp mặt
Bạn Lâm đang cho xe ra
                                     
BạnTrí và anh Thanh ( anh rể của Kình)
                                    

Không có nhận xét nào: