Buổi họp đầu năm 2024 của Trunghocbmt68-75 tại BMT dự kiến vào ngày Chủ Nhật, 18 tháng Hai năm 2024, nhằm ngày mồng 9 tháng Giêng Giáp Thìn

Thứ Bảy, 10 tháng 2, 2018

CUỐI NĂM THĂM CÁC BẠN

Những ngày cuối năm không khí bao giờ cũng vậy, phố phường đông đúc, ngựa xe xuôi ngược.. Ai cũng bận rộn vội vã như cố hoàn tất hết công việc trước năm mới đến. Tụi mình cũng tranh thủ mấy tiếng đồng hồ, hòa vào dòng xe cộ tấp nập , ngang những chợ hoa màu sắc mới bày ra, để đến thăm và tặng quà Tết cho ba bạn có hoàn cảnh khó khăn nhất trong cấp lớp.

Một buổi chiều trời còn nắng gắt , nhưng mình rất vui. Đến thăm bạn nào cũng thấy có nhiều tín hiệu sáng hơn năm cũ. Ba bạn mình đều có bệnh nhưng nhìn chung thấy sức khỏe các bạn khả quan. qua một năm trở lại thấy các bạn đều khỏe mạnh hơn còn gì vui hơn nữa chứ.
Trước hết là bạn Nho Cư, trong gia đình gồm anh em của bạn đều có bệnh bẩm sinh, năm nay sắc diện Cư và anh bạn đều trông khỏe hơn, anh của Nho Cư tâm sự anh rất vui vì năm nay  gia đình có phần đở hơn năm cũ. Thật vậy, mình quan sát thấy nhà bạn tươm tất sạch sẽ, trong khoảng đất trước nhà những chậu kiểng được chăm sóc cẩn thận , tươm đầy những nụ hoa  hy vọng. Năm mới sắp đến dù một bước thật khẻ về tương lai cũng làm nhẹ lòng người đến.




Nụ cười của Nho Cư rất tươi các bạn nhỉ

  Tiếp đến tụi mình tìm nhà bạn Nguyễn thị Lang, hồi còn đi học lớp có hai bạn Lan , bạn này Lan có g nhưng phát âm không phân biệt nên tụi mình gọi là Lang y cho nhanh . Chồng bạn mất, Lan  sinh sống bằng nghề bán vé số, vì có mổ não nên bạn  nhớ nhớ quên quên, giờ bạn nghĩ hẵn nghề bán vé số vì bạn đi bán cứ làm mất vé mất tiền hoài. Tụi mình cũng cảm thấy an lòng vì bạn không còn ở một mình nữa, mà đã chuyển về ở với Mẹ và các em, trong một khu nhà gia đình rộng rải. Bạn không còn  nhớ tụi mình, nhưng không hề gì , cứ để bạn bè nhớ bạn là được rồi, Lang nhỉ.



Bạn cuối cùng tụi mình đến là bạn Bá Hoàng, tháng nào Loan cũng cũng ghé trao trợ cấp hằng tháng cho bạn, nhưng Tết cấp lớp  muốn tặng thêm cho bạn quà bằng hiện vật để bạn ăn tết cho vui, ấm áp tình bè bạn.
Hoàng trông khỏe mạnh nhưng cũng thương lắm bạn đang tự cắt tóc, tự chăm sóc được cho mình cũng là mạnh mẻ rồi. Hoàng thì khác bạn Lang y,  bạn nhớ hết tên tụi mình và còn dặn : mùng 7 tết nói Hùng nhớ đến chở đi họp lớp. Giờ mình mới biết năm nào cũng vậy Hùng là người đến nhà chở bạn  Hoàng đi họp lớp, Hùng cũng dể thương nhỉ.
 



Nhà bạn có hoa cúc vàng rồi, dù ai có đôi hay chỉ một mình như Hoàng, mùa xuân vẫn đang về.

                                                                                                            CTV

Không có nhận xét nào: