Buổi họp đầu năm 2024 của Trunghocbmt68-75 tại BMT dự kiến vào ngày Chủ Nhật, 18 tháng Hai năm 2024, nhằm ngày mồng 9 tháng Giêng Giáp Thìn

Chủ Nhật, 5 tháng 8, 2012

Banmethuot - Ngày xưa thân ái



"Ngày xưa thân ái " là phần trích đoạn trong DVD "Việt Nam Quê
Hương Tìm Lại - Tập 18 - BMT Ngày trở về" 
 Qua hình ảnh của một ngôi trường của xứ Buồn Muôn Thuở, HuyHa Media đã khơi lại ngày tháng xưa tràn ngập nhung nhớ - ngôi trường Trung học Tổng Hợp Banmêthuột.
Ơi ... những cô cậu học trò áo màu thiên thanh, hãy lắng lòng nghe lại tiếng trống trường giục giã thời mới lớn, hãy tìm lại mình trên những bậc thang bước vào cửa lớp, để thầy cô và bạn xưa về đầy ắp trong tim, hãy ngắm lại tà áo xanh ngọc ngà của tuổi thiên đường mộng mơ tròn trịa. 
Áo em bay giữa cuộc đời dẫu đời đã đi qua dâu bể. Hạnh phúc biết bao khi tên trường vẫn còn đó, màu áo xưa vẫn dịu dàng theo bước chân chim sáo. Tay em dấu trong chiếc áo len và xuýt xoa với cái lạnh của cao nguyên - hình ảnh ấy mấy mươi năm trước tôi cũng đã như em vậy !
Gốc phượng già đã cỗi, nhưng màu hoa phượng vẫn mãi là sắc đỏ thắm ngày nào. 
Cảm ơn tấm lòng của người làm phim đã lưu lại những hình ảnh xưa, biết đâu mai này tất cả sẽ phai đi nhạt nhòa theo thời gian, biết đâu tôi sẽ chẳng tìm đâu được dáng em trong màu áo thiên thanh một lần nữa.
Cảm ơn con nắng, ngọn gió, cái lạnh của nơi chốn xưa không tàn phai.
Người học trò đã tìm về thăm thầy cũ, nhưng thầy xưa đã trăm tuổi hạc, chỉ còn để lại trong lòng chút nghĩa trọng ân sư với nén hương lòng kính cẩn. Quý hóa thay!
Thác Nhà Đèn - nơi hội ngộ của lũ học trò trong những giờ vắng mặt ở sân trường, bao nhiêu năm trôi qua vẫn thủy chung chờ đợi.. Giòng nước cứ đổ tràn xuống trắng xóa, ngày tháng bào mòn nhẵn thín những tảng đá, nhưng chẳng thể nào bào mòn đi ký ức hoài niệm. Dường như có hình ảnh các cô cậu học trò níu tay nhau đi băng ngang dòng nước chảy, để có lẽ dẫu cho đến cuối đời người rồi mà tưởng mình hãy còn son trẻ như ngày xưa ấy.
Tạ ân con thác thủy chung năm nào đã kiên lòng chờ đợi tuổi tóc phai sương tìm về lại nguồn cội kỷ niệm.
Phạm Kim Hương
(67-74)







"Ban Me Thuot ngay tro lai": Tôi và các bạn cũ đều nghĩ rằng màu áo dài xanh thiên thanh, đồng phục nữ sinh TH BMT đã biến mất hẳn từ một ngày năm xưa , đâu ngờ thấy được trả lại qua cuốn DVD này khi quay cảnh sân trường các cô ra vào tíu tít. Tôi không biết tin vui này từ bao lâu, dĩ nhiên nào phải tự nhiên mà có. Nhân đây xin được nói lời đồng cảm với Huyhamedia là cám ơn những ai đã hết lòng vận động cho sự tái xuất hiện màu áo kỷ niệm, cám ơn đoàn quay phim ghi nhận và chuyển tải tới chúng tôi."

2 nhận xét:

Nặc danh nói...

Tà áo xanh ngày xưa tưởng mãi chỉ còn trong kỷ niệm, hôm nay lại thướt tha trong sân trường cũ. Giá mà các nam sinh cũng mặc áo sơ mi xanh thì đồng diệu hơn, nhưng thôi chỉ như vậy cũng đã hạnh phúc quá rồi. Ba mươi bảy năm trôi qua rồi các bạn nhỉ...có nhiều bạn của chúng ta đã không còn kịp nhìn thấy màu áo xanh trở lại sân trường xưa.

trunghocbmt68-75 nói...

Cám ơn các Bà Chị, còn nhớ thương hoài với Ban Mê