Buổi họp đầu năm 2024 của Trunghocbmt68-75 tại BMT dự kiến vào ngày Chủ Nhật, 18 tháng Hai năm 2024, nhằm ngày mồng 9 tháng Giêng Giáp Thìn

Thứ Hai, 18 tháng 11, 2013

THĂM THẦY CÔ NHÂN NGÀY HIẾN CHƯƠNG NHÀ GIÁO

    C.T.V
    Ngày chủ nhật 17 tháng 11 các bạn trong  Ban liên lạc trung Học 68-75 tại Ban Mê Thuột có tổ chức đi thăm các thầy cô. Các bạn gồm: Phú Đức, Nam, Loan, Bình, Việt. Bạn Việt "sắt" tình nguyện làm tài xế cho cả nhóm. Đặc biệt có bạn Bắc Tiến ở Đakmil từ sáng sớm đã đáp chuyến xe buýt đầu tiên lên BMT  để cùng đi. Còn mình năm nay lần đầu tiên được đi thăm các thầy cô nên mình cũng vui lắm đó.
       Người đầu tiên tụi mình đến là nhà cô Đào Nguyên, cô dạy nữ công gia chánh cho các nữ sinh Tổng Hợp. Cửa đóng kín tụi mình sợ cô không có nhà nhưng may quá nghe tiếng gõ cửa cô ra mở cửa. Trông cô vui vẻ, chỉ hơi chậm chạp một chút vì tuổi cũng đã cao. Bạn Nam đại diện cho tất cả các bạn cùng cấp lớp chúc mừng cô nhân ngày  Nhà Giáo. Mình  gởi đến các bạn hình ảnh mới nhất của cô nhé.
                                                          


       Rời nhà  cô Đào Nguyên, xe bon bon thẳng tiến nhà thầy Trần Thế Vũ. Thầy không khỏe lắm vì hằng tuần đều phải đi chạy thận. Con trai lớn của thầy phải tạm  nghỉ học ở Sài Gòn về chăm sóc cho thầy. Ngồi trong phòng làm việc thấy chiếc máy tính của thầy, các bạn hỏi những công trình nghiên cứu về chữ nôm ra sao. Thầy cười buồn trả lời phải bỏ dỡ vì bây giờ sức khỏe không cho phép. Nhân tiện thầy lấy ra một xấp thiệp mời giao cho bạn Nam, thầy sắp gả cô gái rượu đi lấy chồng ngày 11 tháng 12 năm 2013. Thầy nói thầy cảm thấy sức khỏe mình không tốt lắm nên tha thiết muốn gặp tất cả học trò cũ (nếu có thể) nhân ngày vui của gia đình thầy. Nhiều lần thầy nhắc đi nhắc lại thầy mời các bạn với tất cả tấm lòng và không đặt ra vấn đề những lễ nghĩa thường tình. Mình cảm nhận được ý của thầy và bổn phận của mình là viết lại cho các bạn , hy vọng khi các bạn nhận thiệp là nhận luôn lời mời chân tình cũng là tâm nguyện của thầy. 
                                                                             


       Sau đó tụi mình có đến nhà cô Bê nhưng cô thầy không có nhà. Đi lòng vòng một hồi tụi mình có quay lại nhưng cô vẫn chưa về, nên gởi quà và thiệp chúc mừng lại cho cô. Buổi  chiều cô về nghe người nhà nói lại cô chu đáo gọi điện thoại cho mỗi người trong nhóm mình. Cô còn hứa sẽ tham dự họp mặt đầu năm mới với cấp lớp tụi mình.
      Kế tiếp tụi mình đến thăm thầy Vũ Đăng Độ,  mình không có học Anh văn với thầy  nhưng trong nhóm có bạn học thầy. Điều đó không quan trọng vì các thầy cô cũ ở trường Tổng Hợp đều là Thầy Cô của tụi mình. Đến nhà  thăm thầy và mình thấy thầy rất vui vẻ, còn được uống nước trà xanh nấu với gừng tươi thơm ngát, ấm áp như tình thầy trò qua thời gian vẫn không phai nhạt. Chỉ tiếc là tụi mình không ngồi được lâu lắm vì thầy Độ cũng bận còn tụi mình còn phải đi nữa.
                                                              


      Xe chạy ngang nhà thầy Hoàng Nga nhưng thấy cửa khóa ngoài nên thẳng tiến xuống nhà thầy  Trần Hữu Thọ. Gặp thầy Thọ tụi mình hỏi thăm mới biết vợ của thầy Hoàng Nga (là em của thầy Thọ ) phải nhâp viện và thầy  Nga cũng ở trong đó để chăm sóc cô.
       Các bạn đều nhận xét, năm nay sức khỏe của thầy Thọ sau nhiều năm tai biến đã có nhiều tiến triển. Thầy nói năng lưu loát, đi đứng vững vàng hơn. Tụi mình rất mừng cho thầy, hy vọng thầy Thọ sẽ khỏe lại và sẽ tự đến tham dự họp mặt với tụi mình như những năm thầy chưa bệnh.
                                                              


     Thầy Bùi Tiến không có nhà, nhưng nghe có học trò đến là thầy vội về nhà, còn thiết đãi trái cây cho tụi mình. Bề ngoài thấy thầy còn nhanh nhẹn, vui vẻ nhưng các bạn nói thầy cũng  nhiều bệnh, sức khỏe không tốt lắm. Biết sao được, thời gian cứ tàn phá dần sức lực và tuổi trẻ của thầy trò mình thầy nhỉ.
                                                              


      Từ nhà thầy Bùi Tiến  bọn mình đến bệnh viện Thiện Hạnh để thăm cô Nhung, vợ của thầy Hoàng Nga. May là cô chỉ bị tai biến nhẹ thôi và sắp xuất viện. Có thầy ở đây chăm sóc cô, cả con và cháu của cô cũng đến. Sự sum họp làm  cô vui vẻ, hy vọng cô mau lành bệnh. Chúc sức khỏe thầy cô tụi mình chào  ra về , và còn đến nhà một thầy ở xa nhất.
                                                              


      Thầy Vũ quang Tường ở Chi lăng, cách thị xã khoảng năm cây số. Nghỉ dạy học, thầy về đây trồng cà phê, bây giờ con đã lớn , thầy giao hết đất đai cho con cái . Chỉ ở nhà với cháu và lên mạng đọc sách báo, tham khảo cho vui tuổi già. Nói vậy chứ mình thấy thầy không già lắm, còn nhanh nhẹn và nói chuyện linh hoạt. Tụi mình mời thầy sau tết đến tham dự họp mặt chung với lớp, thầy cũng vui vẻ nhận lời. Chia tay Thầy Tường là đã quá trưa bọn mình cũng chia tay nhau luôn…
                                                                 


       Đối với cả nhóm mình, hôm nay là một ngày rất vui và nhiều ý nghĩa. Đầu tiên là gặp lại các thầy cô sau một năm dài bận rộn, sau là hoàn thành trách nhiệm mà các bạn đã tin cậy giao phó.Các bạn đọc tin, xem hình và cùng vui với tụi mình nhé.

 Một số hình ảnh các bạn Trunghocbmt68-75 trong ngày kỷ niệm 20/11/2013 tại Saigon                                    
Các bạn tranh thủ tặng quà cho thầy Vĩnh, cô Minh Hưng, Thầy Sỹ

Và với thầy Lô, cô Trâm

Các bạn chụp hình chung với cô Trang, Cô năm nay 92 tuổi, vẫn còn khỏe,
 hiệu trưởng trường Nguyễn Công Trứ, lớp nữ sinh

Kỳ này, có thêm 2 bạn đến từ Nha Trang là Di Phương và Bạch Trầm


Bích Tuyền, Kim Thủy, Minh Tiến, Bạch Trầm, Di Phương, Hồ và Phượng
                                                                           
Thêm anh Tuấn  Bún nhà mình


                      

3 nhận xét:

Nặc danh nói...

ThayTien da xem nhung loi gioi thieu va hinh anh cac anh chi em dai dien cuu hs th bmt den tang qua cac thay co nhsn nhay 20_11 -2013 . nhung y tuong rat don gian nhung day du, hinh anh ro net . chuc cac anh chi luon khoe .Thay cam on tinh cam cua tat ca nhe .

V.T nói...

Chủ nhật 17/11
Đúng là một ngày ý nghĩa.
Cám ơn các bạn. Cám ơn B.Yến đã cho mình xem những hình ảnh thật tuyệt.
V.T

Unknown nói...

Mot chut tam tinh
Than gui:quy thay co va cac em cuu hoc sinh truong Trung hoc Tong hop Ban Me Thuot
Toi la Bui Tien, nhung nam truoc 1975 toi la giao vien day mon ly-hoa va phu trach phong thi nghiem ly-hoa cua truong chung ta. Co nhung lan quy thay co o hai ngoai ve VN co den nha tham toi o 16 xo viet nghe tinh-BMT,nhung toi di vang khong duoc gap mat. Rat cam on tinh cam than thuong cua quy ban (nhung luc do toi chua co email). Nay qua trang website nay toi xin gui loi chuc quy thay co cu cua truong dang o nuoc ngoai va trong nuoc luon duoc binh an, suc khoe va hanh phuc. Qua day, thay co de nghi voi cac anh chi dai dien cho cuu hoc sinh trung hoc BMT 68-75 la: neu co cac dip di tham hoi, giup do, tang quyen cho ban be, cha me, quy thay co nao khi qua doi, cac anh chi co gang bao cho thay voi nha- email la: buitienphaphanh@gmail.com sdt 0905306663 vi vua qua co nhung truong hop dam tang cua cac hoc sinh hay cha,me cua cac hoc sinh thay khong biet duoc nen do la su thieu sot cua thay. Mong gia dinh cac em cuu hoc sinh va quy thay, co thong cam. Xin chao than ai!