Buổi họp đầu năm 2024 của Trunghocbmt68-75 tại BMT dự kiến vào ngày Chủ Nhật, 18 tháng Hai năm 2024, nhằm ngày mồng 9 tháng Giêng Giáp Thìn

Thứ Tư, 29 tháng 1, 2014

CHUYỆN NĂM CŨ

 Một năm cũ đã đi qua với bao nhiêu niềm vui nỗi buồn. Thôi thì niềm vui ơi xin ở lại cùng  đi qua năm mới, còn nỗi buồn mong mùa xuân làm nguôi ngoai, nhẹ nhàng theo gió bay bay…
     Nhìn lại một năm qua có nhiều mất mát, nhiều bạn trong chúng mình có ba mẹ qua đời. Đầu năm có mẹ bạn  Xuân Linh, giữa năm có mẹ bạn Tam, bạn Nhành, đến cuối năm có mẹ bạn An, bạn Nam và mới đây là ba của bạn Quế Phượng.. Đối với bậc sinh thành con cái dù lớn đến đâu cũng vẫn như nhỏ dại. Đến tuổi tụi mình rồi hai chữ mồ côi vẫn làm tủi thân lắm, nhất là những lúc xuân về, tết đến càng nhớ những mùa xuân xum họp bên cha mẹ .
     Lá vàng rơi rụng đã đành, lá chưa vàng cũng vẫn rơi…trong gió. Bạn Phan thị Hoa ra đi trong niềm mơ ước giản đơn của người phụ nữ “ biết bao giờ mình mới lại được mặc đẹp như các bạn “. Đó là câu nói cuối cùng của bạn hôm tụi mình đến thăm Hoa. Lương Văn Phụng vừa tròn năm trước đây , còn lăng xăng đón tiếp bạn bè trong ngày cưới con gái mà năm sau đã nghe tin dữ. Với Trần Minh Hoàng cũng vậy, mới gặp bạn trong tiệc cưới của con trai bạn Hoàng Anh thì tuần sau thôi bạn đã ra đi mãi mãi.
     Người đi thì cũng đã đi rồi còn người ở lại một vài bạn cũng cứ phải thăm ông Bác sĩ  hoài, Thầy Trần Thế Vũ hàng tuần phải vào bệnh viện để chạy thận. Số khác thì âm thầm sống chung với những căn bệnh đau lưng, thấp khớp, cao máu, cao mỡ và cao đường, gộp chung lại vẫn  là bệnh già…( thống kê này từ một hiệu thuốc Tây).
     Nhưng cuộc sống vẫn cứ là những mảng màu đan xen.  Đêm dài rồi cũng bình minh, mùa đông giá rét qua đi, xuân lại về rộn rã. Năm nay lại nhiều bạn tổ chức cưới hỏi cho con cái. Càng về cuối năm càng  rộn ràng thiệp cưới gởi đến. Bạn thì mới lần đầu tiên làm sui gia, bạn thì cũng kinh nghiệm rồi vì  gả cưới mấy lần. Bạn bè lại có dịp tụ họp vui vẻ. Đi đám cưới mà có lúc chẳng nhớ tên cô dâu, chú rể. Vào tiệc rồi chụm đầu vào nhau hỏi :” ê, tụi mình đi bên trai hay bên gái vậy?”. Cũng có những cuộc hạnh ngộ đột xuất nhưng vui và thân tình như hôm thầy cô Lê viết Lâm về, thầy Nguyễn Giõng ra mắt tập thơ, hôm bạn Ngọc Hà từ Mỹ về cưới vợ cho con trai. Xứ cà phê mà, dạo này Ban Mê có  rất nhiều quán đẹp và cà phê ngon. Lâu lâu có bạn nào đó xa nhà bay về cả đám lại tụ họp nhau cà phê như Bạch Trầm kể lại trong bài viết “ Ban Mê mùa đông “. Bạn về lại Ban mê nhớ  những con đường đất đỏ cũ , mù trời bụi với  những bông hoa quỳ dại ven đường. Bạn bè ơi , còn có ai về lại cao nguyên nắng gió nữa không , sắp họp mặt rồi đó.
      Trang tin của tụi mình năm nay cũng có nhiều tin bài ấn tượng, như bài viết của em Quỳnh Hoa nói về anh mình, lời lẽ chân thật và cảm động. Ở một góc nhìn khác về người bạn mà tất cả sự hiểu biết của mình chỉ là cái tên Ngọc Hải. Mong em cộng tác thêm với trang  68-75, cũng là công sức một  thời của người anh mà Hoa hết lòng thương mến. Còn bạn Võ Thuyền và Bắc Tiến thì lặn lội đi tìm vợ con của bạn Võ Văn Phụng đã mất, tin báo lên trang web về gia cảnh của gia đình  Phụng, đã được sự hưởng ứng của một số bạn bè cả trong và ngoài nước. Những hình ảnh họp mặt 20 tháng 11 tại Sài Gòn, thăm hỏi thầy cô tại Ban Mê và mới nhất là gặp nhau tại Sài gòn cuối năm tại nhà Thanh Thúy rất đông vui.


       Các bạn Tổng Hợp BMT mình cũng có những trang  facebook  đẹp và súc tích lắm. Nhiều địa chỉ như Long ngô, Kim Hoa Nguyễn, Thiên Thanh, Hưng quang Phạm, Thủy Kim, Tuyền Nguyễn…. Trang của Long đẹp vì nhiều hình ảnh hoa,  phong cảnh,  thơ hay,  trang của Kim Hoa và Thiên Thanh có nhiều chia sẻ ý nhị,  Quang Hưng  thì gởi nhiều hình ảnh sinh hoạt của thầy cô và bạn bè tại Mỹ, còn Thủy Kim có hình ảnh du lịch với phong cảnh nhiều nơi… Kiểu này trang web mình cũng phải cạnh tranh mới được, thời buổi cạnh tranh mà. Mình  nói vui một chút thôi, nhưng mấy bạn ơi lâu lâu cũng nhớ chia sẻ bài và hình ảnh cho  trang  chung với. Cứ giả như 68-75 là ngôi trường xưa (ảo) của tụi mình. Lâu lâu bạn nhớ về thăm trường cũ  nhé. Như vườn hoa đẹp có nhiều hương sắc, trang sẽ phong phú hơn khi nhiều bạn , nhiều cây viết cùng tham gia. Sự chia sẻ giúp chúng ta nhích lại gần nhau hơn nữa, vì thời gian còn có bao nhiêu…
     Một năm dài sắp trôi  qua hết, trong không khí rộn ràng  đón xuân, xin kính chúc Thầy Cô và gia quyến, chúc các bạn cùng toàn gia đình  năm mới nhiều sức khỏe, an lành và hạnh phúc.
       Sắp họp mặt đầu năm rồi… Ban Mê xin chào đón  Thầy Cô và các bạn.
                                                                                          C.T.V
   

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

Cảm ơn CTV. Bạn đã viết những điều đáng nói.(Bạn đã làm tôi nhớ lại tuổi 16...). Năm mới rồi, chúc bạn hạnh phúc, nhỏ thôi, nhưng là những điều bạn mong muốn ấy nha.