Buổi họp đầu năm 2024 của Trunghocbmt68-75 tại BMT dự kiến vào ngày Chủ Nhật, 18 tháng Hai năm 2024, nhằm ngày mồng 9 tháng Giêng Giáp Thìn

Chủ Nhật, 6 tháng 8, 2017

TRỞ LẠI NHÀ BẠN BÁ HOÀNG

    Hằng tháng bạn Nguyễn Thị  Loan có đều đặn đem tiền hỗ trợ của lớp mình đến cho bạn Lê bá Hoàng. Nhưng thỉnh thoảng  các bạn mình ở xa về hay các bạn ngay tại Bmt đều có đến thăm bạn. Hoàng cũng thích  được gặp gỡ và nói chuyện với bạn bè. Những lúc đó bạn rất vui, cười  nói nhiều thổ lộ những ước mơ và hy vọng vào cuộc sống.
    Tháng trước có bạn Võ Thuyền về Bmt, tụi mình có tháp tùng Thuyền trở lại nhà Hoàng. Sẵn dịp lớp  mình có trang bị cho bạn một ổ cắm điện dài 5m để bạn sử dụng máy LapTop cho dễ. Những lần trước đến,  mình quan sát thấy ổ cắm ở trên tường nhà bạn đặt cao,  bạn thì phải thường nhờ người nhà  mở tắt điện vì bạn đâu có đứng lên được. Thêm một cái bàn thấp có thể gâp chân lại khi không sử dụng để bạn có thể đặt máy , đọc sách , viết cái gì đó, hay làm bàn ăn cơm cũng được. vì tất cả các vật dụng của bạn đều đặt ở dưới đất.
   Hôm đó trời mưa , Thuyền cặm cụi bọc máy lap Top cho thật kỹ để đem qua cho bạn Phan Hữu Vinh cài đặt phần mềm viết nhạc cho Hoàng, Hoàng ao ước được viết nhạc. Thêm một số game để bạn giải trí và thao tác cho tay bạn quen. . Giờ mình mới biết  ảnh hưởng của bệnh, không phải hai chân của bạn bị teo đi, mà hai bàn tay của bạn cũng co quắp, nó không dễ  thao tác những  ngón tay như người bình thường.Tụi mình khuyến khích bạn tập dượt co bóp và sử dụng hai bàn tay cho nhiều. Bạn Bình còn dọa Hoàng, lần nữa mà tụi mình đến bạn phải tiến bộ hơn nhe.
   Vừa rồi bạn Nguyễn viết Kình lên Bmt, Kình cũng có đến thăm Hoàng, giúp bạn thêm một số kiến thức sử dụng máy. Hiện giờ tụi mình chỉ yêu cầu bạn học tập và sử dụng offline thôi, quá trình chậm chạp nên không cần online vội. Tụi mình có biết thêm, bạn Phan văn Đại, hồi trước học ở Bồ Đề cũng niên khóa 68-75 , hiện Đạt đang ở Sài Gòn, dịp về thăm có tặng Hoàng một TiVi để  xem giải trí, Hoàng cũng vui lắm.
   Đó là Hoàng kể với tụi mình,  Hoàng hay nhắc  nhiều về bạn bè, như là một niềm vui, một nguồn động viên an ủi lớn cho bạn. Giữa cuộc sống thiệt thòi,  không được như những người bình thường khác,  một niềm vui nhỏ thôi của bạn cũng  làm ấm áp trái tim của đám bạn bè.







                                                                                                  Tháng 8 năm 2017
                                                                                                          C.T.V

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

Các bạn THTH BMT 68-75 thân mến,
Đến 09:00 sáng nay, 30-8-2017, theo thông báo của gia đình, kết quả xét nghiệm của cháu Dung - con gái lớn của bạn Hoàng (đã mất) và Đinh Ly - cho thấy điều lo ngại nhất đã xảy ra: cháu Dung bị K đại tràng, đã di căn qua buồng trứng, gan, ổ bụng và (bắt đầu qua) phổi.
Nói chung, tiên lượng về trường hợp này thì rất rất đáng ngại. Trước mắt, còn nước còn tát, cháu Dung sẽ chuẩn bị vào đợt hóa trị đầu tiên tại Đà Nẵng.
Bên cạnh cháu Dung bây giờ có cháu Hưng (chồng Dung) và Mẹ Ly từ BMT về để chăm sóc cháu. Gia đình Hưng-Dung có 2 cháu nhỏ 5 tuổi và 2 tuổi...
Chi phí điều trị riêng cho đợt hóa trị sắp tới ước tính sẽ không dưới 30 triệu.
Đây là 1 con số quá lớn với gia đình Ly & cháu Dung. Tôi nghĩ Khóa 68-75 của chúng ta có thể làm vơi đi ít nhiều gánh nặng này của gia đình.
Rất mong các bạn sẵn lòng chung tay cùng THTH BMT 68-75.
Thân ái,
Kình Cà-rem
(để liên lạc với Đinh Ly: Phone 0946 132 207. Acc: 6341 0000 117 894; Ngân hàng BIDV, Chi nhánh Daklak).